HƯỚNG DẪN NÂNG - GIẢM PHIÊN BẢN PHP CHO XAMPP - WINDOW

HƯỚNG DẪN NÂNG - GIẢM PHIÊN BẢN PHP CHO XAMPP - WINDOW
[tintuc]



-------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------

*Giới thiệu - Nguyên nhân cần nâng - giảm phiên bản PHP ở Xampp

XAMPP là một bộ cài đặt nhan chóng và tuyệt vời để có được ApachePHPPerl và MySQL để có thể thực hiện lập trình web và các lập trình khác. Cảnh báo! Nó không phải là nhằm để được sử dụng dành cho máy chủ bởi thiết lập của nó hướng tới người sử dụng dễ dàng hơn thay vì mức độ bảo mật cao như các máy chủ trong môi trường internet.
Tuy nhiên tôi khuyên các bạn nên sử dụng nó trong môi trường localhost thay vì môi trường internet bởi nó không thích hợp. Nói đến đây chắc là đủ rồi phải không? Vấn đề chính của chúng ta đó là Xampp thường xuyên nâng cấp để theo kịp phiên bản PHP và MySQl. Chính vì thế sau một thời gian sử dụng các bản mới ra đã nâng cấp PHP và Mysql cũng như các mã nguồn mở hiện nay cũng chạy đua với PHP và Mysql vì thế mà các mã nguồn đòi hỏi môi trường cũng cao hơn để đảm bảo tính bảo mật của mã nguồn cũng như khả năng hoạt động tốt nhất dành cho mã nguồn.
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn nâng cấp PHP một cách cụ thể nhất cho các bạn sử dụng Xampp đang muốn nâng cấp phiên bản PHP để đảm bảo mã nguồn hoạt động được và hoạt động tốt. ( Lưu ý là bạn không cần phải chỉ trích nhà phát triển ra phần mềm XAMPP vì họ cũng chỉ là đi  theo phiên bản PHP mà thôi).
Cảnh báo! Làm theo hướng dẫn có một số nguy cơ riêng. Tốt nhất là bạn tiến hành sao lưu cơ sở dữ liệu và code trong thư mục htdocs của XAMPP sang một vị trí khác để dễ dàng khôi phục.
Trong nhiều trường hợp, dự án đang làm dở thì các bạn lại gặp phải vấn đề với phiên bản PHP cho XAMPP của mình. Đặc biệt khi cài Laravel bản 5.5 bạn buộc phải có PHP 7.0 trở lên, bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn nâng cấp bản PHP cho XAMPP của mình.

*Hướng dẫn các bước nâng - giảm phiên bản PHP Xampp

Tất cả các bước thực hiện nâng cấp phiên bản PHP mình đã tóm tắt lại dưới đây. Mục đích của các bước này chính là thanh thế folder PHP trong Xampp.
Bước 1: Truy cập trang download Xampp: Liên kết và nhấp chuột vào “More download” như hình dưới đây. 


Bước 2: Tiếp đến nó sẽ hiển thị nút download và danh sách các phiên bản dành cho các thiết bị khác nhau và các thứ linh tinh khác ở phí dưới. Lúc này bạn chọn kéo xuống dưới và bạn sẽ thấy phiên bản dành cho thiết bị của bạn. Tôi đang dùng Windows lên tôi chọn XAMPP Windows. Lưu ý bạn để ý thêm cột thời gian nhé, gần nhất là dùng 
Bước 3: Tiếp theo nó sẽ chuyển trang sang liệt kê phiên bản ở phía dưới (không phải nút donwload ngay trên đâu nhé) và bạn chọn bản 5.6.21 hoặc tùy theo ý của bạn. 
Bước 4: Tiếp đến bạn chọn cho tôi bản .zip hoặc 7z cũng được. 2 thằng này đều là tập tin nén và khi download về bạn chỉ cần giải nén và làm theo các bước ở phần trên là được. 
Bước 5: Sau khi đã tải thành công, bạn vào thư mục chứa xampp cần nâng cấp của bạn. Ví dụ của mình là: 

C:\xamp\php
Tìm đến folder php. và đổi tên nó tùy chọn. Ở đây mình đổi thành php5.6.30 (tên bản cũ của mình)



 Bước 6: Tiếp đến, giải nén folder php trong file zip bạn vừa tải về vào đây. 
Vào folder php này. Tìm đến file php.ini

Và thay thế tất cả các chuỗi \xampp\ bằng [tên_đường_dẫn] + \xampp
Ví dụ: \xampp = C:\xamp

(Xampp đang để ổ C - Nếu bạn để ổ D hay ổ E thì thay tương ứng.) rồi lưu lại

Bước 7: Bạn tiến hành khởi động lại Apache trên Xampp

Nếu máy chủ của bạn được khởi động lại thành công thì tức là phiên bản php đã được nâng cấp. Bạn có thể kiểm tra tình trạng của phiên bản php của bạn bằng địa chỉ http://localhost/xampp/phpinfo.php
- Nếu vẫn chưa được thì làm tiếp bước 8
8: Tiếp theo, mở httpd-xampp.conf từ XAMPP configuration.
Tại PHP-Module setup section, comment 2 dòng này lại, và thêm 2 dòng sau
#
# PHP-Module setup
#
#LoadFile “D:/xampp/php/php5ts.dll”
#LoadModule php5_module “D:/xampp/php/php5apache2_4.dll”
LoadFile “D:/xampp/php/php7ts.dll”
LoadModule php7_module “D:/xampp/php/php7apache2_4.dll”
----------------------------------------------------->>>>>> [/tintuc]
CHÚ Ý:
+ Một số theme, template sẽ không có bản download mà phải mua trả phí.
+ Các theme wordpress vì admin chưa đủ tài chính thuê hosting nên không có bản chạy demo, chỉ có ảnh. Nếu bạn ưng mẫu nào thì có thể inbox admin để admin chạy demo cho nhé!
- Xem thêm:
+ Mẫu website bất động sản
+ Mẫu website bán hàng
+ Mẫu website nội thất
+ Mẫu website tin tức
+ Mẫu website giới thiệu sản phẩm.
+ Mẫu website giao vặt
+ Mẫu website du lịch
+ Hướng dẫn cài đặt theme & Dịch vụ khác

Bài viết liên quan

Facebook Comment